BẢNG HỌP NHÓM
1/ Bảng kiểm mục
biên bản họp nhóm
□ Đầy đủ các mục cần thiết theo mẫu chuẩn của biên bản.
□ Trình bày đẹp, rõ ràng.
□ Có bầu nhóm trưởng, vai trò của nhóm trưởng.
□ Thể hiện được nội dung thảo luận, ý kiến của các thành
viên trong nhóm.
□ Đầy đủ các nội dung cần thảo luận.
□ Phân công công việc rõ ràng, hợp lý.
□ Phân công thời gian thực hiện công việc.
2/ Bảng tự đánh giá kế hoạch nhóm
□ Nhóm bạn có phân công công việc cụ thể cho từng thành
viên.
□ Nhóm bạn có đưa ra thời gian hoàn thành công việc.
□ Kế hoạch của nhóm bạn được lập chi tiết, rõ ràng.
□ Kế hoạch nhóm bạn đưa ra tốn khá nhiều chi phí.
□ Kế hoạch của nhóm bạn có thể thực hiện được trong thời
gian quy định.
□ Kế hoạch của nhóm bạn không khả thi, ngoài khả năng của
các thành viên.
□ Kế hoạch của nhóm bạn có sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ
(Internet, sách tham khảo, các phần mềm ứng dụng…)
□ Các thành viên trong nhóm không thống nhất với kế hoạch
đặt ra.
□ Các thành viên trong nhóm hoàn thành khá tốt công việc
được phân công.
□ Các thành viên trong nhóm thường không hoàn thành công
việc đúng thời hạn.
□ Các thành viên trong nhóm thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau
khi thực hiện công việc.
□ Các thành viên trong nhóm tích cực đóng góp ý tưởng
cho kế hoạch của nhóm.
□ Nhóm trưởng không nhắc nhở, quản lý tiến trình công việc
của các thành viên.
* Mỗi cá nhân sẽ hoàn thành bảng này sau khi
dự án được thực hiện để đánh giá lại tính khả thi của kế hoạch nhóm đặt ra, đồng
thời đánh giá hiệu quả làm việc của nhóm mình.
BẢNG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
1. Tự đánh giá:
□ Tham gia đầy đủ các buổi họp nhóm.
□ Tích cực đóng góp ý kiến, ý tưởng cho kế hoạch của
nhóm.
□ Thực hiện đúng sự phân công công việc của nhóm.
□ Hoàn thành công việc đúng hạn.
□ Hoàn thành tốt công việc được giao.
□ Thường xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến cho các thành
viên khác.
□ Tích cực tiếp nhận phản hồi từ các thành viên khác.
□ Hợp tác tốt với các thành viên khác.
□ Thực hiện phản hồi trên blog của dự án đầy đủ.
□ Thực hiện phản hồi trên blog của dự án đúng hạn.
□ Kỹ năng làm việc nhóm được hoàn thiện hơn.
□ Kỹ năng làm việc nhóm vẫn còn yếu.
□ Tự chiếm lĩnh kiến thức khi tìm hiểu, thực hiện dự án
khá tốt.
□ Khả năng giải thích, chứng minh các hiện tượng vật lý
phát triển hơn.
□ Kỹ năng lập kế hoạch làm việc cá nhân được cải thiện.
□ Kỹ năng trình bày ý tưởng phát triển hơn.
□ Kỹ năng tìm hiểu, chọn lọc tài liệu được cải thiện.
□ Kỹ năng sử dụng công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin
và trình bày ý tưởng phát triển hơn.
2. Đánh giá của nhóm:
□ Tham gia đầy đủ các buổi họp nhóm.
□ Tích cực đóng góp ý kiến, ý tưởng cho kế hoạch của
nhóm.
□ Thực hiện đúng sự phân công công việc của nhóm.
□ Hoàn thành công việc đúng hạn.
□ Hoàn thành tốt công việc được giao.
□ Thường xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến cho các thành
viên khác.
□ Tích cực tiếp nhận phản hồi từ các thành viên khác.
□ Hợp tác tốt với các thành viên khác.
BẢNG ĐÁNH GIÁ BAN TỔ CHỨC
Giáo
viên, 4 nhóm trưởng của các đội và ban tổ chức đánh giá rồi lấy kết quả trung
bình để đánh giá cuối cùng.
Tiêu chí
|
Thang điểm
|
Đánh giá
|
Giải
quyết được những vấn đề ở đầu bài học.
|
50
|
…
|
Chính
xác, khoa học, đảm bảo được những kiến thức cơ bản.
|
100
|
…
|
Lôi
cuốn, hấp dẫn người chơi.
|
100
|
…
|
Khai
thác được những vấn đề mới mẽ, có giá trị thực tiễn.
|
100
|
…
|
Thang
điểm trò chơi hợp lí.
|
50
|
…
|
Bố cục
trò chơi hợp lý, rõ ràng, thống nhất.
|
30
|
…
|
Đảm
bảo trò chơi được duy trì suốt buổi.
|
20
|
…
|
MC
nói rõ ràng, lưu loát.
|
20
|
…
|
Có
trích dẫn, tài liệu tham khảo rõ ràng.
|
10
|
…
|
Ưu
điểm khác.
|
20
|
…
|
Tổng cộng
|
|
…
|
2 nhận xét:
Thạch Hoàng (nhóm 10points): nhóm có nhiều sáng tạo, nền blog đẹp. Nhưng bên cạnh đó một vài nội dung trong khóa học mình chưa thấy nhóm đăng: sản phẩm học sinh, ấn phẩm giới thiệu dạy học theo dự án.
Nhóm mình đã đăng toàn bộ kế hoạch bài dạy lên drogbox và gửi link lên blog đó bạn! Cám ơn sự nhận xét của bạn nhiều lắm, hi vọng nhận được thêm sự góp ý về kế hoạch bài dạy, hihi
Đăng nhận xét