KẺ ĐÁNH CẮP BÓNG ĐÊM
*****************************************************************************************************

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

tin tuc vật lý: ngày hội vũ điệu tỏa sáng


        Trò chơi lớn:

Kết thúc gameshow “Vũ điệu tỏa sáng”, mỗi nhóm sẽ nhận được 1 bản đồ bị xé nhỏ ra, nhiệm vụ của nhóm là phải xếp lại bản đồ để tìm đường đi xác định các trạm.
Nhóm phải vào đúng theo thứ tự các trạm trong bản đồ. Sau khi hoàn thành thử thách của từng trạm, mỗi nhóm sẽ nhận được 1 món đồ vật để đến trạm kế tiếp. Nếu nhóm nào không hoàn thành được thử thách thì sẽ có thử thách phụ, vượt qua được nhóm sẽ được lấy đồ vật và đi tiếp.
Gồm có 4 trạm:
Trạm 1: Truy tìm dấu vết
Mỗi nhóm sẽ nhận được 1 mật thư và nhiệm vụ của nhóm là phải giải mã để tìm mật mã cuối cùng.
Hoàn thành nhóm sẽ lấy được 1 món đồ vật và đi tiếp trạm 2.
Nếu nhóm nào không hoàn thành thì tiếp tục thử thách phụ.
Trạm 2: Vượt chướng ngại vật
Các thành viên trong nhóm xếp thành 1 hàng, người gác trạm sẽ giơ bảng màu, nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm phải đọc theo màu chữ, mỗi thành viên đọc 1 lần, đọc đúng thì thành viên đó qua, nếu không thì đi ra sau hàng và đọc lại, lần lượt cho đến hết thành viên trong nhóm.
Nhóm nào có các thành viên qua hết sẽ đến với thử thách mới. Có 1 sợi dây, yêu cầu các thành viên trong nhóm xếp thành dạng sóng hình sin. Vượt qua thử thách nhóm sẽ nhận được đồ vật thứ 2 và tiếp tục qua trạm 3.
Nhóm nào không vượt qua sẽ phải đến với thử thách phụ, hoàn thành sẽ nhận được đồ vật và tiếp tục qua trạm 3.
Trạm 3: Nào cùng tăng tốc
Trò chơi “Xe cút kít”
Một thành viên trong nhóm sẽ phải chóng 2 tay xuống đất, một thành viên khác nắm hai chân của thành viên kia tạo thành “xe cút kít” và đi đến người gác trạm để lấy bảng thang sóng điện từ đã bị cắt ra về cho cả nhóm. Nhiệm vụ của nhóm là xếp lại theo thứ tự bước sóng giảm dần.
Hoàn thành thử thách nhóm sẽ nhận đồ vật thứ 3 và tiếp tục qua trạm 4. Nhóm nào không hoàn thành sẽ tiếp tục đến với thử thách phụ, hoàn thành thử thách nhóm sẽ nhận được đồ vật và qua trạm 4.
Trạm 4: Kết quả bừng sáng
Mỗi nhóm đã nhận được 3 đồ vật từ các trạm trước, tại đây nhóm sẽ được cung cấp giá đỡ và giấy. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là làm mô hình thí nghiệm khe Young và vẽ sơ đồ vào giấy. Hoàn thành và trình bày sản phẩm. 

Không có nhận xét nào: